Tin tức

Top 7 cách khử mùi hôi cống nhà vệ sinh

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Mùi hôi từ nhà vệ sinh không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày mà còn gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, Cô Sô Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn các cách khử mùi hôi từ cống nhà vệ sinh qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Một số nguyên nhân gây ra mùi hôi cống trong nhà vệ sinh có thể kể đến như:

  • Mùi hôi từ cống thoát nước: Việc tắm rửa hàng ngày dẫn đến sự hình thành cặn bẩn trong cống thoát nước từ các tế bào da chết, sữa tắm và tóc rụng. Theo thời gian, những cặn bẩn này tích tụ, gây tắc nghẽn cống, làm nước thoát chậm và phát sinh mùi hôi.

  • P-trap bị khô: Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mùi hôi trong phòng tắm là do P-trap. P-trap là một đoạn ống hình chữ U nằm phía dưới bồn rửa, thông thường luôn chứa một lượng nhỏ nước để ngăn khí hôi từ ống thoát ra ngoài phòng tắm.

Nguyên nhân gây mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư cao tầng hiệu quả

Dưới đây là một số cách khử mùi hôi cống nhà vệ sinh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng bã cafe hoặc túi thơm

Bạn có thể sử dụng bã cà phê, hạt cà phê thô hoặc túi thơm quần áo treo trong nhà vệ sinh để lấn át mùi hôi khó chịu từ đường ống thoát nước. Ngoài ra, túi trà và than củi khô cũng là những lựa chọn hiệu quả. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ mang tính tạm thời và không giải quyết triệt để vấn đề.

Khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng bã cafe hoặc túi thơm

Bột baking soda và giấm ăn

Đây là cách khử mùi nhà vệ sinh do ống thoát nước mang tính lâu dài và cho hiệu quả tốt hơn. Với phương pháp này, bạn có thể đẩy lùi tình trạng tắc nghẽn cống lâu ngày một cách hiệu quả.

Hãy sử dụng bột muối nở (baking soda) và giấm ăn, đổ hỗn hợp này vào đường ống thoát nước và đợi một lúc để chúng tạo ra phản ứng hóa học và sủi bọt. Sau đó, bạn dội nước nóng trực tiếp vào ống thoát nước. Lặp lại quá trình này vài lần cho đến khi đường ống hoàn toàn thông suốt.

Móc câu thông tắc giúp khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Đối với các đường ống thoát nước bị tắc nghẽn do tóc vướng vào, bạn có thể dùng móc câu để lấy vật gây tắc nghẽn ra ngoài. Sau đó thêm nước rửa chén, baking soda, giấm ăn hoặc dung dịch vệ sinh nhà tắm hòa với nước nóng và đổ trực tiếp xuống đường ống. Nhờ vậy, các vật gây tắc nghẽn sẽ trôi xuống và không còn gây mùi hôi khó chịu.

Sản phẩm khử mùi

Một biện pháp nhanh chóng và tạm thời khác là sử dụng các sản phẩm khử mùi. Bạn có thể dùng sáp thơm, nước hoa hoặc xịt thơm để xử lý mùi hôi. Với phương pháp này, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại không gian tươi mát với mùi hương bạn yêu thích.

Khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng bột thông cống

Đây là cách khử mùi nhà vệ sinh do ống thoát nước mang tính lâu dài và cho hiệu quả tốt hơn. Phương pháp này sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng tắc nghẽn cống lâu ngày một cách hiệu quả.

Hãy sử dụng bột muối nở (baking soda) và giấm ăn, đổ hỗn hợp này vào đường ống thoát nước và đợi một lúc để chúng tạo ra phản ứng hóa học và sủi bọt. Sau đó, bạn dội nước nóng trực tiếp vào ống thoát nước. Lặp lại quá trình này vài lần cho đến khi đường ống hoàn toàn thông suốt.

Khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng bột thông cống

Cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng túi nước

Cách khử mùi nhà vệ sinh cho nhà chung cư cao tầng bằng túi nước tương đối mới với nhiều người. Để thực hiện, bạn chỉ cần dùng một chiếc túi nilon không có quai, đổ đầy nước vào và cột chặt lại bằng dây thun. Sau đó, đặt túi nước lên miệng cống thoát nước. Sau khoảng 1-2 ngày, tình trạng bốc mùi trong nhà vệ sinh sẽ được cải thiện rõ rệt.

Thiết bị khử mùi hôi nước thải nhà vệ sinh

Phần đường ống dưới bồn rửa thường có P-trap, một chiếc vòi uốn cong, giữ nước và ngăn mùi cống vào phòng tắm. Đôi khi, nước trong P-trap bay hơi, làm mất hiệu quả của nó và gây mùi hôi. Để khắc phục, đổ một lít nước vào tất cả ống thoát trong phòng tắm để làm đầy P-trap và ngăn mùi hôi.

Lời kết

Trên đây là một số cách khử mùi hôi cống nhà vệ sinh mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai