Tin tức

Top 5 cách khử mùi hôi phòng kín hiệu quả an toàn

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Mùi hôi trong phòng kín có thể tạo ra một môi trường khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Những không gian nhỏ hẹp như phòng kín thường tích tụ mùi hôi do độ ẩm cao, thông gió kém và bụi bẩn. Để cải thiện không khí trong phòng và mang lại cảm giác thoải mái, việc khử mùi là rất quan trọng. Trong bài viết này, Cô Sô Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn những cách khử mùi hôi phòng kín hiệu quả, từ các mẹo đơn giản đến những giải pháp chuyên sâu, giúp bạn tạo ra không gian sống trong lành và dễ chịu hơn.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi trong phòng kín

Nếu xuất hiện mùi lạ khó chịu trong căn nhà của bạn, chắc chắn cảm giác đó sẽ rất không thoải mái, đặc biệt nếu mùi hương đó có mặt trong phòng ngủ, nơi bạn thường thư giãn và nghỉ ngơi. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi trong phòng kín:

  • Độ ẩm cao: Khi độ ẩm không khí vượt quá mức cho phép, vi khuẩn và vi sinh vật sẽ phát triển tạo ra mùi hôi.

  • Không vệ sinh phòng thường xuyên: Nếu không dọn dẹp và lau chùi phòng thường xuyên, vi khuẩn và vi sinh vật gây hại sẽ tích tụ và phát triển mạnh, gây ra mùi hôi khó chịu.

  • Vật liệu xây dựng không đạt chuẩn: Mùi hôi cũng có thể xuất phát từ các vật liệu xây dựng như tường, sàn và trần. Nếu các vật liệu này kém chất lượng hoặc bị hỏng, nước có thể ngấm vào bên trong đọng lại không thoát hơi được dẫn đến tình trạng ẩm mốc và mùi hôi khó chịu.

Cách khử mùi hôi phòng kín gây khó chịu

Một số cách khử mùi hôi phòng kín hiệu quả, nhanh chóng

Sau khi xác định nguyên nhân gây ra mùi hôi trong phòng, bạn cần nhanh chóng tìm cách loại bỏ chúng. Nếu để tình trạng này kéo dài, không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác như gây bệnh về đường hô hấp, mẩn ngứa, đau đầu hoặc làm da bị thô ráp. Dưới đây là các cách khử mùi phòng ngủ dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng.

1. Vệ sinh chăn ga gối đệm định kỳ để khử mùi hôi trong phòng 

Chăn ga sử dụng lâu ngày sẽ bị ám mùi cơ thể, mồ hôi và bám bụi bẩn mà mắt thường khó phát hiện dẫn đến mùi khó chịu. Ngoài ra, chăn ga bẩn có thể gây nổi mụn, kích ứng, thậm chí là nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm mốc.

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên giặt chăn ga thường xuyên khoảng 1 tuần/lần. Đối với ruột gối, nên vệ sinh 2 lần/năm và không sử dụng quá 3 năm. Tóm lại, vệ sinh gối nệm là một trong những cách hiệu quả để khử mùi hôi trong phòng ngủ mà bạn nên thực hiện.

Cách khử mùi hôi phòng kín nhanh chóng

2. Khử mùi trong phòng ngủ bằng máy hút ẩm  

Đối với phòng kín hoặc phòng ngủ có mùi do ẩm mốc, bạn nên cân nhắc sử dụng máy hút ẩm không khí. Đây là thiết bị khử mùi hôi hiệu quả nhờ tính năng hút ẩm và cân bằng độ ẩm phù hợp với môi trường xung quanh. Máy giúp làm khô không khí và loại bỏ mùi hôi ẩm mốc khó chịu. Hiện nay, có nhiều thương hiệu sản xuất máy hút ẩm với nhiều tính năng thông minh có thể đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn cao của người dùng.

3. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Bụi bẩn và nấm mốc có thể tích tụ trong những ngôi nhà lộn xộn và bừa bộn, gây ra mùi hôi cho các phòng. Vì vậy, việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu tình trạng căn phòng bị ám mùi.

4. Dùng giấy báo để khử mùi trong phòng ngủ

Một mẹo khử mùi hôi trong phòng ngủ là sử dụng giấy báo cũ. Bạn chỉ cần đặt 2 - 3 tờ báo vào phòng, chúng sẽ hút và giữ lại độ ẩm từ không khí nhờ khoảng trống giữa các sợi giấy. Nhiều người sử dụng giấy báo để giảm độ ẩm trong không khí, giúp giảm nguy cơ hình thành nấm mốc và mùi hôi khó chịu trong phòng.

Tuy nhiên, bạn nên thay các tờ báo thường xuyên khoảng 1 lần/tuần để tránh tình trạng chúng trở nên quá ẩm và không còn khả năng hút mùi. Lưu ý rằng đây chỉ là một giải pháp tạm thời, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây mùi trong phòng ngủ và tìm cách loại bỏ mùi hôi hoàn toàn.

Cách khử mùi hôi phòng kín bằng giấy báo cũ

5. Cách khử mùi phòng ngủ bằng vỏ cam, quýt 

Trong vỏ cam và quýt có chứa nhiều dầu thơm tự nhiên, đặc biệt là hợp chất d-limonene có tác dụng khử mùi và mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Đối với phòng có diện tích trung bình và mùi không quá nặng, bạn nên sử dụng từ 2 - 3 vỏ quýt và để chúng trong phòng khoảng 1 - 2 ngày. Đối với không gian lớn hơn, hãy chuẩn bị nhiều vỏ quýt hoặc cam hơn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn và không thể khử hoàn toàn mùi hôi trong phòng.

Lời kết

Trên đây là một số cách khử mùi hôi phòng kín đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo. Liên hệ ngay với Cô Sô để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai