Tin tức

Những cách làm sạch cặn canxi trên kính hiệu quả nhất

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Những vật dụng tiếp xúc thường xuyên với nguồn nước mỗi ngày, chịu tác động của CaCO3 sẽ rất dễ đóng cặn. Đó là lý do bạn cần tẩy cặn canxi định kỳ để chúng không tích tụ quá dày, khó làm sạch và rất mất thẩm mỹ. Tham khảo ngay bí quyết cách làm sạch cặn canxi trên kính bên dưới bạn nhé!

Nguyên nhân kính dính cặn canxi

Tình trạng kính bị dính cặn canxi rất phổ biến, đặc biệt là trong nhà tắm. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Hãy cùng Cô Sô Việt Nam tìm hiểu chi tiết dưới đây:

  • Không thường xuyên vệ sinh kính: Các vết canxi trên kính chủ yếu xuất phát từ xà phòng và cặn nước không được vệ sinh kịp thời. Khi các vệt xà phòng văng lên kính trong lúc tắm và không được làm sạch, chúng sẽ gây oxy hóa kính, tạo thành các vết canxi trông thiếu thẩm mỹ. Tình trạng này thường nghiêm trọng hơn đối với những người sử dụng nước nóng, vì hơi nước nóng làm tăng sự hình thành cặn canxi, dễ dàng bám lại trên kính.

  • Chất lượng kính kém: Hiện tượng oxy hóa và hình thành cặn canxi có thể diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào chất lượng kính. Kính kém chất lượng sẽ nhanh chóng bị oxy hóa và hình thành cặn canxi. Do đó, việc chọn lựa kính có chất lượng tốt ngay từ đầu là cách hiệu quả để giảm thiểu tình trạng này.

  • Vệ sinh mặt kính không đúng cách: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất trong nhiều hộ gia đình. Việc không biết cách vệ sinh và bảo trì kính đúng cách có thể làm giảm độ trong suốt và bền đẹp của kính. Nếu bạn chưa biết cách tẩy cặn canxi trên kính, hãy tiếp tục đọc bài viết để tìm hiểu các phương pháp hiệu quả.

Nguyên nhân kính dính cặn canxi

Cách tẩy canxi đơn giản tại nhà

Dưới đây là một số cách làm sạch cặn canxi trên kính hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng dung dịch giấm

Thành phần chính của giấm là axit axetic nên có khả năng tẩy rửa rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch cặn canxi trên vách kính, gương nhà tắm hoặc kính ô tô một cách đơn giản. 

Để thực hiện, hãy pha loãng dung dịch giấm với nước, sau đó xịt lên những vị trí cần làm sạch. Dùng cọ hoặc khăn ẩm lau sạch và cuối cùng xả lại với nước sạch.

Phương pháp này cũng rất hiệu quả để vệ sinh bồn cầu giúp tẩy cặn vôi trong bồn cầu một cách dễ dàng.

Cách tẩy canxi đơn giản tại nhà

Dùng baking soda

Baking soda có tác dụng làm sạch và khử mùi hiệu quả. Bạn có thể tẩy cặn canxi bằng cách kết hợp baking soda với giấm ăn hoặc chanh. Hãy sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vách kính hoặc ngâm nồi bị đóng cặn canxi. Sau đó, dùng bàn chải để chà sạch và rửa lại bằng nước ấm.

Cách này hiệu quả với cặn canxi bám ít và trong diện tích nhỏ. Tuy nhiên, nếu cặn canxi đóng nhiều và rộng, baking soda có thể không đủ mạnh để làm sạch hiệu quả.

Dùng khoai tây

Có thể bạn chưa biết, vỏ khoai tây và khoai sọ có thể giúp tẩy cặn canxi hiệu quả trong ấm đun nước. Để thực hiện, bạn chỉ cần cho vỏ khoai vào ấm siêu tốc, thêm nước và đun sôi đến khi vỏ khoai chín. Sau khi đun, cặn canxi sẽ giảm đi đáng kể hoặc không còn nữa.

Ngoài vỏ khoai, bạn cũng có thể sử dụng xơ mướp để làm sạch cặn vôi. Chỉ cần đặt xơ mướp vào ấm và đun nước như bình thường, xơ mướp sẽ giúp loại bỏ cặn vôi một cách hiệu quả.

Sử dụng chanh và muối

Bạn có thể pha dung dịch muối và chanh theo tỉ lệ 2:1 để làm sạch cặn canxi trên dụng cụ inox. Ngâm vật dụng inox vào dung dịch hoặc dùng bàn chải thấm dung dịch và chà mạnh vào những vị trí bám cặn. Sau đó, xịt mạnh nước để rửa sạch và vết cặn canxi sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Việc tẩy cặn canxi bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng là nhanh gọn và hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chất tẩy rửa, nhưng nên ưu tiên chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách tẩy canxi đơn giản tại nhà

Cách bảo quản thiết bị vệ sinh phòng tắm khỏi cặn canxi

Để giữ cho các thiết bị phòng tắm luôn sáng đẹp và không bị đóng cặn canxi, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Chú ý vệ sinh phòng tắm mỗi ngày: Vệ sinh phòng tắm hàng ngày là rất quan trọng vì hơi nước có thể bay lên và đóng cặn tại các bề mặt. Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp hạn chế cặn canxi và duy trì sự sạch sẽ trong phòng tắm.

  • Hạn chế cặn canxi trên kính bằng cách phủ nano: Để hạn chế cặn canxi trên kính, bạn có thể sử dụng phương pháp phủ nano. Phủ nano tạo lớp bảo vệ trên mặt kính, ngăn cặn canxi bám vào. Tuy nhiên, phương pháp này có thể khá đắt và hiệu quả thường kéo dài khoảng 6 tháng.

  • Loại bỏ cặn canxi ở nguồn nước: Để bảo vệ thiết bị vệ sinh phòng tắm khỏi cặn canxi, bạn có thể xử lý ngay từ nguồn nước. Sử dụng lọc nước tốt để loại bỏ canxi trong nước sinh hoạt và chuyển nước cứng thành nước mềm. Điều này không chỉ giúp bảo vệ thiết bị mà còn đảm bảo sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Lời kết

Cô Sô Việt Nam đã cung cấp những cách làm sạch cặn canxi trên kính dễ dàng và hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn giảm bớt sự vất vả trong công việc nội trợ hàng ngày và giữ cho không gian sống của bạn luôn sạch sẽ và sáng đẹp.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai