Tin tức

Gợi ý các cách làm sàn nhà sáng bóng

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Để giúp các loại sàn gạch luôn sạch sẽ mà không tốn quá nhiều sức, hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết từng bước dưới đây. Hướng dẫn này cung cấp các cách làm sàn nhà sáng bóng cho nhiều loại vật liệu khác nhau, đảm bảo loại bỏ nhanh vết bẩn cứng đầu, dầu mỡ bám, bụi mịn và vi khuẩn gây hại.

Cách lau sàn Vinyl

Sàn Vinyl thường được sử dụng trong phòng bếp và phòng tắm nhờ tính dễ lau chùi. Để làm sạch sàn Vinyl, bạn có thể pha chế hỗn hợp gồm ¼ chén giấm, nước rửa chén và nước ấm vào bình xịt. Chỉ cần xịt hỗn hợp này lên sàn và lau sạch là sàn sẽ trở nên sáng bóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ cần dùng nước ấm, hơi nước sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn một cách hiệu quả.

Cách lau sàn Vinyl

Cách lau sàn vải sơn

Sàn vải sơn (linoleum) là loại vật liệu cứng nhưng không bền như Vinyl do đó cần chăm sóc cẩn thận hơn. Sàn này thường được làm từ dầu lanh, nhựa thông, đá vôi và sợi gỗ. Tránh sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh để không làm hỏng bề mặt. Bạn có thể dùng hỗn hợp xà phòng rửa chén và nước nóng, cho vào bình xịt rồi phun lên sàn. Lau lại bằng vải sợi nhỏ hoặc cây lau sàn. Nếu sau khi lau sàn vẫn cảm thấy dính, hãy lau thêm một lần nữa.

Cách lau sàn cork (vỏ cây sồi)

Sàn cork là một loại sàn gỗ tự nhiên mềm mại và thân thiện với môi trường, dễ bị hư hỏng bởi nước. Để bảo quản, hãy lau sạch sàn một lần mỗi tuần bằng hỗn hợp ¼ cốc giấm, xà phòng rửa chén và nước ấm. Cho hỗn hợp vào bình xịt, lắc nhẹ để trộn đều sau đó lau sàn bằng vải sợi nhỏ.

Cách lau sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp cần được lau chùi khác biệt so với sàn gỗ cứng vì nhạy cảm với chất lỏng và chất đánh bóng. Tránh đổ nước hoặc chất lỏng khác lên sàn vì chúng có thể làm bong lớp gỗ. Thay vào đó, hãy lau sàn bằng vải ẩm và hút bụi thường xuyên.

Cách lau sàn gỗ công nghiệp

Cách lau sàn gỗ cứng

Để lau sàn gỗ cứng đúng cách, đầu tiên cần xác định lớp phủ bề mặt của sàn là Polyurethane hay sáp. Nếu sàn có vết ố khi chà ngón tay, đó là lớp phủ sáp.

  • Với lớp phủ sáp hoặc gỗ cứng chưa xử lý: Hãy quét, lau bụi và hút bụi thường xuyên, cách làm tương tự như sàn gỗ công nghiệp.

  • Với lớp phủ Polyurethane: Bạn có thể chọn giữa hai cách làm sạch. Thứ nhất, dùng hỗn hợp xà phòng có độ pH nhẹ hoặc trung tính pha với nước sau đó lau sàn bằng khăn ẩm và lau khô bằng khăn sợi nhỏ. Thứ hai, dùng hỗn hợp giấm, xà phòng rửa chén và nước ấm rồi lau sàn và dùng khăn khô lau lại.

Cách lau và làm sạch sàn gạch men

Để làm sạch sàn gạch men, hãy pha ¼ cốc giấm với nước ấm và xà phòng rửa bát vào bình xịt. Phun hỗn hợp lên bề mặt sàn sau đó dùng khăn vải sợi nhỏ để lau sạch.

Cách lau sàn nhà làm bằng tre

Sàn nhà bằng tre sợi là loại cứng nhất và bền nhất hiện nay, cần được làm sạch thường xuyên để duy trì vẻ đẹp và độ bền. Hãy quét kỹ bụi và mảnh vụn trên sàn nhà. Để lau sàn, bạn có thể pha ¼ cốc xà phòng nhẹ có độ pH trung tính vào một xô nước. Dùng hỗn hợp này để lau sạch sàn sau đó lau lại bằng khăn vải sợi nhỏ để loại bỏ hơi ẩm còn sót lại.

Cách vệ sinh sàn trải thảm

Sàn trải thảm cần được làm sạch theo cách riêng biệt khác với các loại sàn khác. Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc tự pha chế công thức từ thiên nhiên, chẳng hạn như hỗn hợp bột giặt và nước, hoặc giấm và baking soda. Để làm sạch vết ố trên thảm, bạn có thể pha loãng hỗn hợp giấm và baking soda với nước ấm sau đó dùng bàn chải cũ hoặc miếng bọt biển để chà sạch. Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng, việc đầu tư vào một chiếc chổi cao su nhỏ hoặc máy hút bụi sẽ giúp loại bỏ lông thú khỏi thảm một cách hiệu quả.

Cách vệ sinh sàn trải thảm

Cách lau sàn Linoleum

Sàn Linoleum được làm từ nguyên liệu tự nhiên như dầu lanh và nhựa cây cùng với chất tạo màu nhuộm, có thể được làm sạch hiệu quả với các bước sau:

  • Pha vài giọt nước rửa chén vào nước nóng và cho hỗn hợp vào bình xịt.

  • Phun hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt sàn.

  • Lau sạch sàn bằng khăn mềm hoặc cây lau sàn.

  • Nếu vẫn cảm thấy sàn có chút dính, hãy lau lại bằng khăn ẩm sạch.

Lời kết

Hy vọng các hướng dẫn từ Cô Sô Việt Nam đã giúp bạn nắm vững cách làm sàn nhà sáng bóng. Hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm nhiều mẹo dọn dẹp nhà cửa hữu ích khác!

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai