Tin tức

Hướng dẫn 3 cách lau sàn nhà dính dầu ăn hiệu quả nhất

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

 

Các vết dầu ăn trên sàn nhà không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn có thể gây trơn trượt, dẫn đến các tai nạn không mong muốn. Tuy nhiên, việc vệ sinh dầu mỡ cần phải tùy thuộc vào loại sàn để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là 3 cách lau sàn nhà dính dầu ăn hiệu quả cho các loại sàn khác nhau mà bạn có thể tham khảo.

Cách lau sàn gạch nhám bị dính dầu ăn 

Bước 1: Thấm bớt dầu mỡ

Ngay khi dầu mỡ đổ hoặc dây ra sàn, dùng khăn giấy khô để thấm bớt lượng dầu. Tránh chà qua lại để không làm vết dầu lan rộng hơn, đặc biệt trên sàn gạch chưa được đánh bóng.

Bước 2: Làm sạch khu vực dính dầu

Ngâm miếng bọt biển rửa chén dưới vòi nước, vắt cho hơi ẩm và lau nhẹ khu vực bị dính dầu. Dùng miếng vải khô để lau khô khu vực đó.

Bước 3: Dùng giấm và nước

Pha dung dịch giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 vào bình xịt và lắc đều. Xịt dung dịch lên các vết dầu mỡ và các đường ron giữa các viên gạch. Dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch. Giấm có tính axit mạnh nên pha loãng để tránh làm gạch và đường ron bị rã.

Bước 4: Xử lý vết dầu mỡ lâu ngày

Đối với vết dầu mỡ đã khô, trộn aceton và baking soda theo tỷ lệ 1:1 để tạo hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp lên vết bẩn, đậy bằng màng bọc thực phẩm hoặc bao nylon và đợi khô sau 24 giờ. Dùng dao nhựa hoặc thìa nhựa để cạo sạch lớp đó. Nếu không có aceton, bạn có thể dùng nước tẩy móng tay thay thế.

cach-lau-san-nha-dinh-dau-an

Cách lau sàn gỗ bị dính dầu ăn 

Bước 1: Thấm bớt dầu mỡ

Khi dầu mỡ dính trên sàn gỗ, sử dụng khăn giấy khô để thấm càng nhiều dầu càng tốt. Tránh chà qua lại để không làm vết dầu lan rộng. Đừng để vết dầu lâu trên sàn gỗ vì có thể khiến sàn bị ố và khó vệ sinh.

Bước 2: Pha dung dịch tẩy rửa

Pha dung dịch gồm giấm, nước rửa chén, baking soda và nước ấm. Dùng cây lau nhà để trộn đều các nguyên liệu, đảm bảo baking soda tan hoàn toàn. Nếu sàn gỗ đã được phủ sáp, sử dụng lượng giấm nhỏ hoặc bỏ qua giấm để tránh làm hỏng lớp sáp.

Bước 3: Làm sạch vết dầu mỡ  

Nhúng miếng bọt biển hoặc cây lau nhà vào dung dịch tẩy rửa, vắt khô và lau khu vực bị dính dầu mỡ. Lau kĩ từng ngóc ngách để đảm bảo không bỏ sót. Tránh sử dụng mặt thô của miếng bọt biển và vắt thật khô cây lau nhà để không để lại quá nhiều nước thừa trên sàn.

Bước 4: Lau lại bằng nước sạch

Giặt sạch cây lau nhà và miếng bọt biển, sau đó lau lại sàn gỗ bằng nước sạch để loại bỏ mùi và hóa chất còn tồn đọng. Nếu không lau sạch, dung dịch có thể để lại vệt và làm sàn xỉn màu.

Bước 5: Sử dụng dung môi pha sơn

Trong trường hợp vết dầu mỡ đã lâu và cứng đầu, sử dụng dung môi pha sơn. Đảm bảo làm việc ở nơi thông thoáng, đeo găng tay và khẩu trang. Nhúng giẻ hoặc bông gòn vào dung môi, chà lên vết bẩn. Trước khi sử dụng, hãy thử ở khu vực khuất để đảm bảo dung môi không làm hỏng màu sắc của sàn. Nếu lớp màu sàn gỗ bị bong ra, ngừng ngay và lau lại bằng giẻ ẩm. Tránh sử dụng aceton hoặc nước tẩy móng tay vì có thể làm hỏng gỗ.

Cách lau sàn gỗ bị dính dầu ăn 

Làm sạch sàn nhà bằng xi măng bị dính dầu ăn

Bước 1: Trộn dung dịch làm sạch

Pha 60ml nước rửa chén với 7L nước ấm vào xô và khuấy đều. Tránh sử dụng thuốc tẩy hoặc hóa chất chứa amoniac vì có thể làm mòn sàn xi măng.

Bước 2: Chà sạch vết dầu mỡ

Làm ướt khu vực dính dầu mỡ bằng dung dịch vừa pha và sử dụng bàn chải lông mềm để chà theo hình xoắn ốc. Nếu không có bàn chải lông mềm, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc miếng bọt biển rửa chén.

Bước 3: Lau sạch bằng nước ấm

Dùng giẻ đã được làm ướt bằng nước ấm và vắt khô để lau sạch hết dung dịch nước rửa chén trên sàn. Tiếp tục lau cho đến khi sàn không còn nước rửa chén.

Bước 4: Xử lý vết dầu mỡ khô

Xịt chất tẩy rửa dầu mỡ lên khu vực bẩn và để yên trong khoảng 15 phút. Đảm bảo chất tẩy rửa không bị bay hơi trước khi lau sạch bằng khăn ẩm.

Bước 5: Sử dụng oxy già cho vết dầu mỡ cứng đầu*

Pha loãng oxy già với nước theo tỷ lệ 1:3 vào bình xịt và lắc đều. Xịt dung dịch lên vết dầu mỡ đã khô và đợi khoảng 20 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch để loại bỏ các vết bẩn.

Làm sạch sàn nhà bằng xi măng bị dính dầu ăn

Lời kết

Cô Sô Việt Nam đã chia sẻ cho bạn những phương pháp chi tiết và hiệu quả nhất về cách lau sàn nhà dính dầu an. Tùy vào chất liệu sàn và mức độ bám dính của vết dầu mỡ, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn không có thời gian hoặc gặp khó khăn trong việc làm sạch, đừng ngần ngại gọi ngay Cô Sô Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai