Tin tức

Hướng dẫn 3 cách tẩy keo 502 trên kim loại

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Keo 502 là một loại keo dán làm từ hợp chất cyanoacrylate, nổi tiếng với khả năng dính siêu chắc, thường được sử dụng trong các công việc sửa chữa, lắp ráp vật dụng và làm đồ thủ công. Tuy nhiên, nếu keo 502 chẳng may dính vào bề mặt kim loại, bạn sẽ xử lý thế nào? Dưới đây là một số cách tẩy keo 502 trên kim loại mà Cô Sô Việt Nam gợi ý, hãy lưu lại và áp dụng khi cần nhé!

Hướng dẫn cách tẩy keo 502 trên kim loại

Keo 502, hay còn gọi là keo con voi, được biết đến với khả năng dính chắc trên hầu hết các vật liệu rắn. Tuy nhiên, chính ưu điểm này lại trở thành nhược điểm khi keo bị rơi vào các bề mặt kim loại, gây khó khăn trong việc làm sạch. Đừng lo lắng, hãy thử 3 phương pháp dưới đây để tẩy keo 502 trên kim loại tùy theo mức độ bám dính, đảm bảo bạn sẽ loại bỏ keo hiệu quả.

Sử dụng dung môi

Nếu keo 502 chỉ dính một lượng nhỏ và mỏng trên bề mặt kim loại, bạn có thể dễ dàng làm sạch bằng dung môi phổ biến là Acetone (acetone). Đây là chất tẩy quen thuộc, thường được các chị em sử dụng để tẩy sơn móng tay.

Cách tẩy keo 502 trên kim loại bằng aceton rất đơn giản. Chỉ cần nhỏ vài giọt axeton lên bề mặt bị dính keo để làm mềm lớp keo, sau đó đợi vài phút và lau sạch bằng khăn mềm. Ngoài axeton, bạn cũng có thể dùng dầu hỏa để làm mềm keo, sau đó lau sạch bề mặt kim loại.

Hướng dẫn cách tẩy keo 502 trên kim loại

Sử dụng nhiệt độ

Thành phần chính trong keo 502 là Cyanoacrylate, một hợp chất bao gồm muối axit acrylic và xyanua, hoạt động hiệu quả trong điều kiện nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên, liên kết của hợp chất này sẽ bị phá vỡ khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng nhiệt độ cao, chẳng hạn như từ máy sấy tóc, để làm mềm lớp keo, sau đó chà đi hoặc lau sạch.

Dùng dao lam, giấy nhám

Khi keo 502 bám dính thành lớp dày trên bề mặt kim loại, các phương pháp tẩy rửa thông thường có thể không hiệu quả. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng dao lam hoặc các dụng cụ tương tự như dao cạo lông mày hay giấy nhám để cạo bớt phần keo dày. Sau khi cạo và chỉ còn lại lớp keo mỏng, bạn có thể dùng aceton, dầu hỏa, hoặc máy sấy để làm mềm keo, sau đó lau sạch như bình thường.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi thực hiện phương pháp này để tránh làm hỏng bề mặt kim loại.

Hướng dẫn cách tẩy keo 502 trên kim loại

Những lưu ý khi sử dụng keo 502

Ngoài 3 cách tẩy keo 502 trên kim loại đã được hướng dẫn, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng keo này:

  • Sử dụng trong môi trường thoáng đãng: Keo 502 có thể phát ra hơi cay và mùi nồng nặc, vì vậy cần sử dụng trong môi trường thoáng khí để tránh hít phải hơi keo, có thể gây ngộ độc. Tránh sử dụng keo gần nguồn lửa hoặc các vật dụng dễ cháy nổ.

  • Sử dụng trên bề mặt khô ráo: Đảm bảo bề mặt cần dán keo khô ráo, vì độ ẩm có thể làm giảm hiệu suất kết dính của keo 502. Chỉ sử dụng lượng keo cần thiết và tránh để keo tràn ra ngoài vùng cần dính. Keo 502 cần vài phút để khô và phát huy khả năng kết dính mạnh mẽ.

  • Bảo quản keo: Bảo quản keo 502 ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và để xa tầm tay trẻ em. Đóng kín nắp sau khi sử dụng để ngăn keo khô trong chai, giúp bạn sử dụng cho những lần sau.

  • Đeo găng tay khi sử dụng: Để bảo vệ da, nên đeo găng tay khi sử dụng keo 502. Nếu keo dính vào tay, ngâm tay ngay vào nước ấm pha xà phòng trong 5–10 phút. Khi lớp keo mềm ra, nhẹ nhàng gỡ bỏ. Trong trường hợp keo dính nhiều và quá chắc, bạn có thể sử dụng acetone để tẩy.

Những lưu ý khi sử dụng keo 502

Lời kết

Trên đây là những cách tẩy keo 502 trên kim loại đã được Cô Sô giới thiệu đến bạn. Liên hệ qua hotline để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai