Tin tức

Hướng dẫn 4 cách tẩy màu acrylic trên nhựa hiệu quả

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện, hay sửa chữa căn nhà, việc vết sơn hoặc màu acrylic dính vào các đồ vật bằng nhựa như ghế, tủ hay sàn nhà là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy màu acrylic trên nhựa mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của nhựa. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

Màu acrylic là gì?

Đối với những người làm hội họa, màu acrylic đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ về loại màu này. Màu acrylic là loại sơn dùng để vẽ trên nhiều chất liệu như tường, giấy hoặc vải. Khi để nguyên chất hoặc pha thêm ít nước, màu acrylic có thể giống như màu bột hoặc sơn dầu. Khi pha loãng với nước, nó sẽ giống như màu nước.

Màu acrylic còn được gọi là màu 3D, được chế biến từ các nguyên liệu khoáng và hữu cơ. Điểm nổi bật của nó là khả năng vẽ lên nhiều loại bề mặt, từ giấy đến vải và tường. Hơn nữa, màu acrylic không chứa các hóa chất độc hại như Thinner hay Turpentine giúp sản phẩm an toàn hơn so với màu sơn dầu.

Màu acrylic là gì?

4 cách tẩy màu acrylic trên nhựa đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là những cách tẩy màu acrylic trên nhựa hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Tẩy vết màu acrylic với kem tẩy đa năng

Kem tẩy đa năng được bày bán phổ biến tại các siêu thị và rất dễ sử dụng. Để tẩy vết màu acrylic, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: Trộn kem tẩy với một chút nước để tạo thành dung dịch tẩy. Dùng một miếng Pad chà sàn (có thể tìm thấy ở siêu thị) để chà nhẹ lên những chỗ bị dính màu acrylic. Sau khi chà lần đầu, hãy đợi khoảng 3 phút, rồi tiếp tục cho kem tẩy vào và chà lại lần nữa. Các vết sơn sẽ bong ra một cách hiệu quả.

Sử dụng các loại hóa chất

Hiện trên thị trường có nhiều loại hóa chất tẩy sơn cho đồ nhựa và gỗ, vì vậy bạn nên chọn loại phù hợp với mục đích sử dụng và luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Một trong những hóa chất tẩy màu acrylic và sơn phổ biến là hóa chất tẩy sơn ATM. Sản phẩm này được tinh chế từ dầu thông, nên nếu không may dính vào, nó sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách sử dụng hóa chất tẩy sơn ATM rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít hóa chất vào vùng bị dính màu acrylic, sau đó dùng Pad xanh chà nhẹ cho đến khi màu acrylic tan hết. Cuối cùng, dùng khăn sạch lau đi. Hóa chất tẩy sơn ATM hoạt động bằng cách tạo ra sức nóng để tách các liên kết sơn, do đó bạn cần xóa và lau ngay để tránh làm hỏng lớp sơn bên trong của nhựa. Hóa chất này rất hiệu quả trong việc tẩy màu acrylic trên nền gạch.

4 cách tẩy màu acrylic trên nhựa đơn giản, hiệu quả

Dùng xăng thơm

Xăng thơm là một lựa chọn tuyệt vời để tẩy các vết sơn màu acrylic trên nhựa và thường được sử dụng nhiều vì tính an toàn của nó đối với sản phẩm nhựa. Để tẩy màu acrylic, bạn chỉ cần dùng khăn thấm một ít xăng thơm và lau nhẹ nhàng trên khu vực bị dính sơn. Thực hiện vài lượt lau sẽ giúp sạch hết vết màu acrylic mà không làm ảnh hưởng đến nhựa.

Dùng giấm

Bạn có thể sử dụng giấm để tẩy sạch các vết sơn màu acrylic trên nhựa một cách hiệu quả và tiết kiệm. Để thực hiện, hãy hòa ¼ giấm với ¾ nước, sau đó thoa đều dung dịch này lên bề mặt nhựa có vết sơn. Dùng vải mềm thấm nước chè đặc để lau sạch nhiều lần. Các vết sơn sẽ biến mất, và đồ nhựa sẽ trở nên sáng bóng. Ngoài ra, dung dịch này cũng giúp làm sạch các vết cáu bẩn bám lâu ngày trên đồ nhựa và đồ gỗ.

4 cách tẩy màu acrylic trên nhựa đơn giản, hiệu quả

Các bước cần làm để tẩy màu acrylic trên nhựa đơn giản

  • Bước 1: Lau sạch vết sơn màu acrylic ướt để loại bỏ càng nhiều sơn càng tốt. Sử dụng khăn giấy hoặc giẻ nhúng nước để lau sạch vết sơn, và giặt giẻ ngay để tránh làm bẩn vải.

  • Bước 2: Phết một lớp mỏng dầu thực vật lên vết sơn màu acrylic. Dùng khăn giấy chấm dầu lên vết sơn khô để làm mềm sơn. Cạo vết sơn khô bằng dao cạo nhựa, bắt đầu từ rìa vết bẩn và tiến dần vào giữa. Có thể thêm dầu nếu cần.

  • Bước 3: Xử lý các vết bẩn cứng đầu bằng cồn biến tính. Rót cồn lên miếng vải hoặc bông, chà lên vết bẩn cho sạch.

  • Bước 4: Lau sạch cồn bằng nước xà phòng. Nhúng giẻ vào nước xà phòng ấm và lau bề mặt nhựa đã xử lý. Dùng khăn giấy lau khô, chú ý rằng giẻ chỉ ẩm chứ không ướt đẫm.

Lời kết

Vết màu acrylic dính trên đồ nhựa có thể gây khó chịu vì dính rất nhanh. Đó là lý do bạn nên thực hiện các cách tẩy màu acrylic trên nhựa khi phát hiện vết màu. Hãy bắt tay vào làm và loại bỏ chúng ngay nhé. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai