Tin tức

Top 9 cách tẩy rửa bồn rửa mặt hiệu quả nhất

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Có khó khăn khi làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ không? Nếu bạn cảm thấy bồn rửa mặt của mình không sạch sẽ và không biết cách vệ sinh đúng cách, đừng lo! Cô Sô Việt Nam sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp để biến chiếc bồn rửa mặt cũ kỹ thành mới mẻ và sáng bóng. Hãy cùng khám phá 9 cách tẩy rửa bồn rửa mặt hiệu quả ngay sau đây.

Nguyên nhân khiến cho bồn rửa mặt bằng sứ bị ố vàng

Nguyên nhân khiến bồn rửa mặt bằng sứ bị ố vàng và bám nhiều cặn bẩn là do vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Việc không thường xuyên vệ sinh làm cho các chất bẩn bám lại và trở nên rất khó làm sạch. Các chất bẩn này tồn đọng ở ống thoát nước, dần dần tạo thành các mảng ố vàng, gây mùi khó chịu và làm mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, việc sử dụng nhiều xà phòng khiến cho bề mặt và đường ống nước bị ăn mòn. Lâu dần, các chất bẩn và chất thải không được làm sạch gây ứ đọng trong đường ống nước, từ đó có thể dẫn đến tình trạng ố vàng ở bồn rửa mặt bằng sứ.

Thêm vào đó, các yếu tố như môi trường ẩm ướt và việc dùng nhiều chất tẩy rửa hàng ngày cũng có thể khiến bồn rửa mặt bị ngả màu. Do đó, cần vệ sinh và giữ gìn cẩn thận khi sử dụng để có thể duy trì sản phẩm lâu dài.

Nguyên nhân khiến cho bồn rửa mặt bằng sứ bị ố vàng

Các cách tẩy rửa bồn rửa mặt

Không cần phải sử dụng những dung dịch đắt tiền để vệ sinh bồn rửa mặt bằng sứ. Bạn có thể chọn dùng những nguyên liệu vô cùng quen thuộc, giúp bồn trở nên cực kỳ sạch sẽ.

Dùng baking Soda và giấm trắng

Nếu bồn rửa mặt của bạn có vết ố vàng khó chịu, hãy thử dùng baking soda và giấm trắng. Trộn hai nguyên liệu này với tỷ lệ bằng nhau, thoa lên vết bẩn và để trong 15 phút. Sau đó, vệ sinh lại bằng nước sạch. Nếu vệ sinh thường xuyên, bồn rửa mặt sẽ không còn vết ố nào.

Dùng baking Soda và giấm trắng

Dùng nước chanh và muối

Nước chanh và muối là hai nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong mọi gia đình. Trộn nước chanh với muối, thoa lên bề mặt bồn và để trong 10 phút. Sau đó, vệ sinh lại bằng nước sạch, bồn rửa mặt sẽ trở nên sạch sẽ.

Dùng xà phòng và nước sạch

Hòa xà phòng với nước cũng có thể tạo ra một hỗn hợp làm sạch hiệu quả cho bồn rửa mặt bị ố vàng và cặn bẩn. Để hỗn hợp trên bề mặt bồn trong 30 phút, sau đó rửa lại với nước, bồn rửa sẽ sạch như mới.

Dùng giấm gạo

Giấm gạo là nguyên liệu dễ tìm và an toàn cho bề mặt bồn rửa mặt. Thoa giấm gạo lên các vết bẩn, đặc biệt là vết ố vàng mới hình thành, và để trong một thời gian ngắn trước khi vệ sinh lại.

Dùng baking Soda

Chỉ cần baking soda cũng đủ để làm sạch bồn rửa mặt. Làm ướt bồn, rắc baking soda lên toàn bộ bề mặt và để trong 20 phút. Sau đó, vệ sinh lại như bình thường.

Dùng baking Soda

Dùng rượu và chanh

Sử dụng rượu và chanh để vệ sinh bồn rửa mặt giúp tránh ăn mòn bề mặt. Các nguyên liệu này không làm hư hại bồn rửa mặt như các chất tẩy rửa mạnh khác.

Dùng chanh và bột giặt

Chanh và bột giặt không chỉ làm sạch vết bẩn trong nhà bếp mà còn hiệu quả với bồn rửa mặt bằng sứ. Trộn chanh với bột giặt và thoa lên bề mặt bồn để loại bỏ vết bẩn.

Dùng chanh tươi và phèn chua

Nếu bạn gặp khó khăn với các vết ố vàng lâu ngày trên bồn rửa mặt bằng sứ, hãy thử dùng phèn chua và chanh tươi để làm sạch. Trộn phèn chua với nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp hiệu quả trong việc loại bỏ các vết ố vàng cứng đầu.

Dùng đá và muối

Đá lạnh và muối là những nguyên liệu dễ kiếm trong nhà, rất hữu ích cho việc làm sạch bồn rửa mặt. Đặt đá lạnh và muối vào bồn rửa, để chúng tác động trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn chỉ cần vệ sinh lại như bình thường. Bồn rửa mặt bằng sứ của bạn sẽ trở nên sạch sẽ nhanh chóng và hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ

Không nên lựa chọn các chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm hỏng hoặc ăn mòn bề mặt trong quá trình vệ sinh. Tránh chà xát hoặc cọ rửa quá mạnh để không làm trầy xước bề mặt bồn rửa mặt, vì lâu dần sẽ khiến bồn mất tính thẩm mỹ và không sử dụng được lâu.

Nên vệ sinh bồn rửa mặt thường xuyên để đảm bảo luôn sạch sẽ, tránh tình trạng ố vàng và cặn bẩn bám lại. Khi vệ sinh, cần làm sạch cả bồn rửa lẫn ống thoát nước để ngăn vi khuẩn sinh sôi.

Lời kết

Trên đây là những cách tẩy rửa bồn rửa mặt hiệu quả mà Cô Sô Việt Nam đã giới thiệu đến bạn. Truy cập website để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai