Tin tức

9 cách tẩy sơn PU trên gỗ nhanh nhất

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Trong quá trình sơn PU cho đồ nội thất, việc sơn bị dính trên gỗ là điều khó tránh khỏi. Nếu không biết cách tẩy sạch, chúng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của sàn gỗ. Những cách tẩy sơn pu trên gỗ nhanh nhất dưới đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả!

Sơn PU là gì?

Trong tiếng Anh, sơn PU là Polyurethane, một loại polymer có thể ở dạng cứng hoặc dạng foam. Sơn PU được sử dụng để đánh bóng và bảo vệ các đồ gỗ như sàn gỗ, bàn ghế gỗ, cửa gỗ, cầu thang gỗ,… Một số loại sơn PU dạng foam thường được dùng làm nệm mút trong ghế ngồi của xe hơi.

Đặc điểm của loại sơn này là khả năng bám dính tốt, cứng và không phai màu. Sơn PU có 3 thành phần chính: sơn lót, sơn màu và sơn bóng.

Sơn PU là gì?

Cách cách tẩy sơn PU trên gỗ nhanh nhất

Với những đặc tính trên, sơn PU dính trên gỗ rất khó tẩy rửa bằng nước thông thường. Do đó, bạn cần thử một số cách sau.

Cách tẩy sơn PU trên gỗ bằng súng thổi hơi nóng

Sử dụng súng thổi hơi nóng là phương pháp dễ thực hiện và mang lại hiệu quả nhanh hơn so với cách chà nhám. Để thực hiện, bạn cần đeo găng tay, kính mắt và mặt nạ bảo hộ đầy đủ.

Sau đó, dùng súng thổi hơi nóng để làm ấm từng vùng nhỏ trên bề mặt gỗ, giữ khoảng cách 15cm – 20cm với bề mặt gỗ. Thực hiện làm ấm từ trên xuống dưới và từ trái qua phải khu vực cần tẩy sơn cho đến khi lớp sơn PU mềm, nổi bong bóng và nhăn lại. Sau đó hãy dùng giấy nhám để chà sạch bề mặt và hoàn thành.

Sử dụng chất tẩy sơn

Đây là phương pháp thường được sử dụng để tẩy sơn PU trên gỗ, đặc biệt là những vết sơn cứng đầu. Đầu tiên, bạn cần dùng giẻ sạch để lau sạch bụi bẩn trên bề mặt gỗ. Sau đó sử dụng chất tẩy sơn chuyên dụng và máy xịt áp lực lớn để loại bỏ lớp sơn PU một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, với các bề mặt gỗ công nghiệp, bạn cần chú ý hơn để tránh làm hư hỏng lớp phủ trên bề mặt.

Cách cách tẩy sơn PU trên gỗ nhanh nhất

Làm sạch sơn PU bằng nước nóng

Một phương pháp khác bạn có thể thử là sử dụng nước nóng để tẩy sơn PU trên bề mặt gỗ. Đây là cách dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí.

Khi đổ nước nóng lên bề mặt gỗ, các vết sơn sẽ tan chảy và dễ lau chùi hơn. Tuy nhiên, đối với các bề mặt gỗ dễ ngấm nước và có khả năng giãn nở khi tiếp xúc với nước, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp này hoặc chỉ thực hiện trên phạm vi nhỏ.

Sử dụng giấm

Giấm luôn là một lựa chọn hàng đầu khi bạn muốn tẩy rửa một thứ gì đó. Trong trường hợp gỗ bị dính sơn PU, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm và nước theo tỷ lệ 1:3 để thoa lên bề mặt gỗ. Sau đó dùng vải mềm sạch thấm vào nước chè đặc và lau.

Cách này được nhiều người ưa chuộng vì dễ thực hiện, an toàn và tiện dụng. Vết sơn PU cứng đầu sẽ nhanh chóng được làm sạch, trả lại bề mặt gỗ sạch và sáng bóng.

Kem tẩy đa năng

Kem tẩy đa năng thường được sử dụng để làm sạch và đánh bóng các vật dụng trong nhà bếp. Bạn cũng có thể sử dụng kem này để tẩy vết sơn bám trên tủ gỗ, sàn gỗ hoặc cầu thang gỗ. Cách thực hiện là trộn kem với nước, sau đó dùng miếng pad chà nhẹ lên khu vực bị dính sơn. Thực hiện từ 1 đến 2 lần, mỗi lần cách nhau 3 phút để vết sơn bong ra.

Sữa bò

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi Cô Sô gợi ý sử dụng sữa bò để khử mùi sơn và vết sơn PU dính trên gỗ. Mặc dù sữa bò không thể tẩy sạch vết sơn nhưng nó rất hiệu quả trong việc khử mùi sơn.

Bạn chỉ cần đun sôi sữa bò, sau đó đổ vào một bát và đặt bát vào khu vực cần khử mùi sơn. Sau khoảng 5 tiếng, bạn sẽ thấy mùi sơn đã biến mất.

Cách cách tẩy sơn PU trên gỗ nhanh nhất

Xăng thơm

Sử dụng xăng thơm là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ vết sơn dính trên gỗ với tỷ lệ thành công lên đến 95%. Để thực hiện, bạn chỉ cần đổ một ít xăng thơm ra khăn sạch và lau liên tục trên bề mặt dính sơn. Chỉ sau vài lần lau, vết sơn sẽ biến mất để lại bề mặt gỗ sạch và sáng bóng mà không bị trầy xước.

Dầu ăn

Dầu ăn vốn là nguyên liệu thiết yếu trong mỗi gian bếp cũng có thể dùng để tẩy sạch vết sơn PU dính trên gỗ.

Cách thực hiện rất đơn giản: cho vài giọt dầu ăn vào sáp ong trắng, sau đó chưng cách thủy cho đến khi sáp ong chảy ra và quyện vào dầu. Dùng hỗn hợp này chà mạnh lên khu vực gỗ bị dính sơn, bạn sẽ tẩy sạch vết sơn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Sử dụng phương pháp chà nhám

Giấy nhám cũng là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc khi muốn tẩy sơn PU dính trên gỗ. Tuy nhiên, khi chà xát bằng giấy nhám, bạn nên thao tác nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt gỗ. Phương pháp này cũng thường được áp dụng hiệu quả hơn trên bề mặt sàn gạch.

Lời kết

Trên đây là những cách tẩy sơn PU trên gỗ nhanh nhất mà Cô Sô Việt Nam đã giới thiệu đến bạn. Liên hệ trực tiếp qua hotline để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai