Tin tức

Top những cách tẩy vết keo băng dính hiệu quả nhất

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Keo băng dính trên chất liệu nhựa có thể làm giảm thẩm mỹ và gây cảm giác khó chịu khi sử dụng. Để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu này, bạn có thể học ngay những cách tẩy vết keo băng dính cực kỳ sạch sẽ và đơn giản dưới đây.

Mẹo tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng dầu ăn

Dầu ăn là một lựa chọn đơn giản mà ít người nghĩ đến khi cần tẩy vết băng dính trên đồ nhựa. Vì là nguyên liệu có sẵn trong mọi gia đình, dầu ăn rất tiện lợi, dễ tìm và giúp bạn loại bỏ vết băng dính mà không tốn nhiều công sức.

Cách thực hiện rất dễ dàng:

Bạn chỉ cần đổ một chút dầu ăn ra chén hoặc bát sau đó dùng một miếng bông hoặc giẻ thấm dầu và lau lên vết băng dính, chờ khoảng 5 phút. Dầu ăn sẽ làm giảm độ ma sát và độ kết dính của keo một cách hiệu quả. Cuối cùng, chỉ cần dùng khăn khô lau sạch, vết keo sẽ biến mất hoàn toàn.

Mẹo tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng dầu ăn

Sử dụng xăng và cồn

Xăng và cồn đều là những nguyên liệu hiệu quả để tẩy vết băng dính trên đồ nhựa nhưng cồn lại có ưu điểm là tiết kiệm chi phí và dễ tìm hơn. Nếu không có sẵn cồn ở nhà, bạn có thể dễ dàng mua tại tiệm tạp hóa với giá cả phải chăng. Đây là một trong những phương pháp tẩy vết băng dính trên đồ nhựa vô cùng hiệu quả.

Dùng dao cạo nhựa

Nếu lưỡi dao kim loại có thể làm trầy xước bề mặt đồ nhựa, bạn có thể sử dụng dao nhựa để cạo vết keo dính. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bằng thẻ ATM, thẻ từ hoặc miếng chà xoong nồi. Tuy nhiên, hãy nhớ cạo nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt đồ nhựa. Để tăng hiệu quả, bạn nên ngâm đồ nhựa vào nước nóng trong quá trình thực hiện.

Dùng máy sấy tóc

Một trong những cách hiệu quả nhất để tẩy vết keo dính trên đồ nhựa là sử dụng máy sấy tóc. Cách thực hiện rất đơn giản:

Chỉ cần bật máy và hướng luồng gió nóng trực tiếp vào vết keo. Sức nóng sẽ làm lỏng lớp keo sau đó bạn chỉ cần dùng khăn hoặc miếng bọt biển chà nhẹ là vết keo sẽ biến mất.

Dùng bơ đậu phộng tẩy keo dính

Để tẩy vết băng dính trên đồ nhựa, bạn có thể thoa một lớp bơ đậu phộng dày lên vết keo. Sau khoảng 1 tiếng, lớp keo sẽ mềm ra. Lúc này, bạn chỉ cần dùng khăn sạch để lau sạch bơ và loại bỏ hoàn toàn vết băng keo.

Mẹo tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng dầu ăn

Làm sạch lớp keo dính trên hộp nhựa với giấm

Việc "bỏ túi" các mẹo vặt từ những vật dụng sẵn có trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí mua sắm. Với cách tẩy vết băng keo dính trên đồ nhựa bằng giấm, bạn chỉ cần nhúng giẻ vào giấm và đắp lên chỗ bị dính keo. Đợi vài phút cho keo mềm ra sau đó nhẹ nhàng lau hoặc cạo vết keo đi là xong.

Gôm tẩy bút chì là cách tẩy keo dán trên hộp nhựa

Đừng nghĩ rằng cục gôm cao su chỉ dùng để tẩy vết bút chì trên sách vở. Bạn có thể sử dụng nó để chà xát lên vết keo dính; cao su sẽ cuốn trôi vết keo một cách dễ dàng.

Tẩy băng keo dính trên đồ nhựa với nước rửa chén

Nếu bạn không có sẵn cồn hoặc dầu ăn, việc sử dụng nước rửa chén kết hợp với nước ấm cũng là một cách hiệu quả để tẩy vết băng keo dính trên đồ nhựa.

Cách làm rất đơn giản:

Nhỏ một chút nước rửa chén lên giẻ lau và chà lên vết keo sau đó dùng giẻ lau nhúng vào nước ấm và lau qua lại 2-3 lần. Vết keo sẽ được làm sạch hoàn toàn mà không để lại dấu vết.

Cách tẩy keo 502 dính trên đồ nhựa bằng nhiều cách

Để tẩy keo 502 dính trên đồ nhựa, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau:

  • Sử dụng xăng thơm: Dùng một chiếc khăn mềm thấm vào xăng thơm rồi lau lên lớp keo. Xăng sẽ giúp làm tan lớp keo nhanh chóng và dễ dàng. 

  • Sử dụng đá lạnh: Đặt đá lạnh lên lớp keo để làm keo giòn và dễ gỡ ra khỏi nhựa.

Lưu ý: Đợi keo khô trước khi bắt đầu tẩy, tránh làm keo lan rộng ra vùng khác. Thực hiện nhẹ nhàng để không gây xước bề mặt đồ nhựa và sau khi tẩy, rửa sạch đồ nhựa bằng nước rửa chén.

Cách tẩy keo 502 dính trên đồ nhựa bằng nhiều cách

Cách tẩy keo dính chuột trên đồ nhựa

Dùng keo dính chuột là phương pháp truyền thống nhưng hiệu quả cao để bẫy chuột. Loại keo này có dạng sệt, đặc quánh và dính rất tốt. Đá lạnh là lựa chọn hiệu quả vì nó giúp làm cứng lớp keo, khiến việc gỡ bỏ trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần đặt túi đá lên vết keo và đợi cho đến khi lớp keo đông lại hoàn toàn sau đó dùng muỗng hoặc dao cạo nhẹ nhàng để loại bỏ keo, chú ý không làm trầy xước bề mặt nhựa.

Lời kết

Dưới đây là những cách tẩy vết keo băng dính trên đồ nhựa hiệu quả và nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo. Những vết băng dính còn lại trên sản phẩm có thể làm mất đi vẻ đẹp, tính thẩm mỹ và độ mới của vật dụng. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai