Tin tức

Tổng hợp các cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhất

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Nhà vệ sinh là nơi dễ tích tụ nhiều loại vi khuẩn và nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng Cô Sô Việt Nam khám phá những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Vì sao nhà vệ sinh lại có mùi hôi khó chịu?

Nhà vệ sinh thường có mùi hôi do một số nguyên nhân sau:

  • Không được chùi rửa, lau dọn thường xuyên hoặc không được sử dụng trong một thời gian dài khiến chất bẩn lưu lại, gây mùi khó chịu.

  • Ống cống, bồn rửa và bồn cầu bị tắc nghẽn khiến các chất thải đọng lại.

  • Nhà vệ sinh có thiết kế kín, không có lỗ thông hơi và không sử dụng xịt phun khử mùi, làm cho mùi hôi không thoát ra ngoài.

  • Người dùng có ý thức kém, không dội rửa sau khi sử dụng.

  • Nguồn nước sử dụng cho nhà vệ sinh bị ô nhiễm, không được xử lý cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi thối.

Cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh đơn giản hiệu quả

Dưới đây là một số cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Giấm trắng

Giấm trắng chứa axit axetic có khả năng diệt khuẩn và nấm mốc, giúp khử mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Do đó, giấm trắng thường được sử dụng để vệ sinh khu vực toilet. Cách sử dụng như sau:

1. Đổ một ít giấm trắng ra góc sàn nhà, để khoảng 5-10 phút, sau đó dùng dụng cụ chà sàn để chà sạch sàn. Lưu ý, vì giấm chứa axit nên tránh để giấm trắng bắn lên các đồ vật kim loại vì có thể gây gỉ.

2. Để khử khuẩn và mùi hôi bồn cầu, mở nắp bồn cầu và đổ giấm trắng vào két nước sau đó xả nước một vài lần để giấm quét sạch cặn bẩn và mùi hôi hiệu quả.

2. Củ sả

Sả là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hằng ngày và cũng có thể sử dụng để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh cực kỳ hiệu quả. Cách làm rất đơn giản như sau:

1. Đập dập các nhánh sả sau khi mua về để tỏa mùi thơm.

2. Treo các nhánh sả ở một góc phòng vệ sinh để mùi hương từ từ lan ra. Hương thơm từ sả không chỉ khử mùi hôi mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng củ sả

3. Chanh

Chanh là một gia vị quen thuộc, thường được sử dụng trong nhiều mẹo khử khuẩn và tẩy rửa như tẩy vết ố và đánh bóng dây bạc, nhờ vào hàm lượng axit cao. Bạn có thể sử dụng chanh để khử mùi nhà vệ sinh như sau:

1. Cắt từ 3 đến 4 quả chanh và vắt lấy nước cốt sau đó đổ nước cốt chanh vào các góc nhà vệ sinh, để lại một ít để đổ vào bồn cầu.

2. Đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà vệ sinh trong khoảng 1 tiếng rồi xả nước bồn cầu và chà rửa lại sàn bằng nước. Kết quả là sàn nhà và bồn cầu sẽ sạch hơn và không còn mùi hôi.

4. Nước hoa hoặc nước xịt phòng

Sử dụng xịt phòng hoặc nước hoa để khử mùi hôi là cách tiện lợi nhất vì các sản phẩm này được bán rất phổ biến. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, không có tác dụng lâu dài như những phương pháp khác.

Ưu điểm của phương pháp này là các sản phẩm nước hoa hoặc xịt phòng có hương thơm rất đậm, có thể khử mùi hôi hoàn toàn chỉ trong vài phút. Ngoài ra, các sản phẩm này hiện có nhiều mùi hương khác nhau giúp bạn dễ dàng chọn lựa theo sở thích.

Để giữ mùi hương lâu hơn, bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoa vào miếng vải mềm hoặc bọt biển rồi treo trong nhà vệ sinh. Cách này giúp mùi hương không bị quá nồng mà vẫn khử mùi hiệu quả.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng nước hoa hoặc nước xịt phòng

5. Sáp thơm

Sáp thơm thường được chọn để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh vì có hương thơm nhẹ nhàng nhưng hiệu quả trong việc áp chế mùi hôi. Bạn chỉ cần đặt sáp thơm ở góc phòng, hương thơm sẽ tự động lan tỏa để khử mùi. Tuy nhiên, nhược điểm của sáp thơm là dễ bị chảy khi ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao.

6. Bã cà phê, bã trà

Sau khi pha cà phê hoặc trà, bạn có thể tận dụng bã của hai loại thức uống này để đánh bay mùi hôi từ nhà vệ sinh rất hiệu quả. Ngoài ra, bã trà hoặc bã cà phê cũng có khả năng hút ẩm giúp chống ẩm mốc. Cách làm rất đơn giản như sau:

1. Đựng bã trà hoặc bã cà phê vào một túi vải và cột chặt.

2. Treo túi vải này ở một góc phòng. Bã cà phê hoặc bã trà sẽ tự động hút ẩm và tỏa hương thơm, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu từ nhà vệ sinh.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng bã cà phê, bã trà

7. Muối trắng hoặc baking soda

Baking soda (muối nở) và muối trắng nổi tiếng với khả năng tẩy ố, chống ẩm mốc, khử mùi và khử khuẩn. Tuy nhiên, để thấy sự thay đổi rõ rệt, bạn cần kiên trì sử dụng. Cách khử mùi hôi với muối trắng hoặc baking soda như sau:

1. Hòa tan baking soda hoặc muối trắng vào nước ấm. Đổ hỗn hợp này xuống cống, bồn cầu hoặc sàn nhà nơi có vết ố bẩn. Tiến hành cọ rửa và sau đó làm sạch bằng nước.

2. Đối với baking soda, bạn có thể đổ vào một lọ thủy tinh, thêm tinh dầu vào và trộn đều. Đóng chặt nắp lọ và đục lỗ nhỏ trên nắp để hỗn hợp hấp thụ mùi hôi.

Lời kết

Trên đây là những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả và đơn giản nhất. Liên hệ ngay đến Cô Sô Việt Nam để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác
Thông tin tư vấn
  • CÔ SÔ VIỆT NAM tự hào là sự lựa hoàn hảo cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một công ty vệ sinh uy tín, chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi tự tin cam kết mang đến khách hàng các dịch vụ vệ sinh theo chuẩn ISO, hiệu quả cao, giá tốt và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc chat online
Đăng Ký tư vấn
(Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.)

  • Trụ Sở Chính Nước Ngoài (Úc)
    23 Oak Street, Rosehill, NSW 2142, Australia
  • Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh
    Nhà E11 KDC Valencia Riverside, Số 1000 Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. HCM
  • Văn Phòng Bình Dương
    P.601 Tòa nhà Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Văn Phòng Đồng Nai
    C45 Tòa nhà Sonadezi Building, Quốc lộ 1A, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai